BLOGBLOG
back

อยากทำธุรกิจสถานีชาร์จรถไฟฟ้า EV Charging ทำไมต้องลงทุนกับอีโวลท์?

ในการลงทุนทำ ธุรกิจสถานีชาร์จรถไฟฟ้า” หรือ “EV Charging Station” ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ให้บริการในรูปแบบใดก็ตาม สิ่งที่สำคัญมากกว่าก็คือ การเลือกผู้ให้บริการ ติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้า ที่มีความน่าเชื่อถือ มีมาตรฐานที่ผ่านการรับรอง และที่ขาดไม่ได้คือ ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้บริการและผู้ที่ร่วมลงทุนสถานีชาร์จรถไฟฟ้า เช่นเดียวกับทาง Evolt Technology ที่เป็นผู้นำด้านการติดตั้ง EV Charging ที่เติบโตแบบก้าวกระโดดในไทย และเป็นที่ไว้วางใจต่อผู้ที่อยากทำธุรกิจสถานีชาร์จ ด้วยการให้บริการที่ครอบคลุมและตอบโจทย์มากกว่าในปี 2567 นี้

ลงทุนธุรกิจสถานีชาร์จรถไฟฟ้า คุ้มค่าอย่างไรเมื่อเลือก Evolt?

ข้อดีของการเลือกลงทุนทำ สถานีชาร์จรถไฟฟ้า ด้วยบริการ EV Charging Solution กับทาง อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด ไม่ใช่แค่การได้รับบริการที่ครอบคลุมด้านการติดตั้งสถานีชาร์จเท่านั้น แต่การเลือกลงทุนทำธุรกิจสถานีชาร์จร่วมกับทาง Evolt ยังมีข้อดีในแง่มุมอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยให้การทำธุรกิจของคุณง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการรายเล็กอย่างธุรกิจ SMEs หรือแม้แต่ผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่ต้องการทำพื้นที่ให้บริการสถานีชาร์จสำหรับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในโดยเฉพาะ

ลงทุนทำธุรกิจสถานีชาร์จ EV Charging Station กับ Evolt

1. การันตีมาตรฐาน ด้วยประสบการณ์การติดตั้งกว่า 240 สถานี

ตลอดระยะเวลานับ 7 ปีที่ผ่านมา (ก่อตั้งขึ้นในปี 2017) ทาง Evolt Technology ได้สั่งสมประสบการณ์ในการติดตั้งสถานีชาร์จที่ครอบคลุมทั่วไทย ด้วยพื้นที่ให้บริการมากกว่า 240 สถานี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทาง Evolt ได้พัฒนาทั้งการออกแบบพื้นที่ให้บริการ การเลือกเครื่องชาร์จที่เหมาะสมกับพื้นที่ หรือแม้กระทั่งการพัฒนาระบบการดูแลลูกค้าหลังการขาย ที่ช่วยทำให้ทางอีโวลท์สามารถขึ้นเป็นผู้นำด้านการให้บริการ ติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้า ที่เติบโตมากที่สุดในเมืองไทย

ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้เราได้เรียนรู้ความแตกต่างของพื้นที่ให้บริการที่มีความหลากหลาย ตลอดจนความพร้อมในการใช้กระแสไฟฟ้าในพื้นที่ให้บริการ จึงทำให้ทีมวิศวกรที่ผ่านการรับรอง ได้นำปัญหาหรือประสบการณ์ที่ผ่านมา มาพัฒนาการติดตั้งเครื่องชาร์จ EV Charger ได้อย่างเป็นระบบ ตั้งแต่ขั้นตอนของการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความพร้อมของพื้นที่ทำธุรกิจสถานีชาร์จ หรือแม้กระทั่งกระแสไฟฟ้าที่ต้องใช้ ว่าหากดึงไฟมาใช้แล้วจะเพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่ แล้วควรเลือกเครื่องชาร์จแบบใด ระหว่าง AC Charging และ DC Charging เพื่อให้เหมาะสมต่อพื้นที่ ผู้ใช้งานสถานีชาร์จ หรือแม้แต่เงินทุนของผู้ประกอบการ

แน่นอนว่า ทางทีมงานของอีโวลท์จะให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ผู้ที่เลือกลงทุนทำธุรกิจสถานีชาร์จ ได้รับความคุ้มค่ามากที่สุด และสามารถสร้างรายได้จากการทำธุรกิจนี้ได้อย่างยั่งยืน รองรับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ในปัจจุบันมีแนวโน้มที่เพิ่มมากขึ้นแบบก้าวกระโดด จากการเติบโตของตลาดรถยนต์ EV ในเมืองไทย และจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่จดทะเบียนใหม่ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้จะทำให้ผู้ประกอบการเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่มากขึ้น และสามารถนำข้อมูลด้านประชากรในพื้นที่มาใช้เพื่อเลือกทำธุรกิจสถานีชาร์จรถไฟฟ้าได้เช่นกัน

เลือกติดตั้งสถานีชาร์จกับ Evolt จากทีมงานที่มากประสบการณ์

2. มีฐานผู้ใช้งานที่มากกว่า 60,000 Users จาก Application

ในปัจจุบันนี้ผู้ใช้งาน Application ของทาง Evolt มีจำนวนมากกว่า 60,000 Users ทั่วประเทศไทย นั่นหมายความว่า ผู้ที่เลือกลงทุนทำธุรกิจสถานีชาร์จร่วมกับทาง Evolt จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายในพื้นที่นั้น ๆ ได้เลย โดยที่ไม่ต้องทำการตลาดก็สามารถทำให้ผู้ใช้บริการมองเห็นพื้นที่ให้บริการได้ผ่านทาง Application เพราะเราจะมีพื้นที่แสดงข้อมูลสถานีชาร์จในทุกพื้นที่ภายในแอปฯ โดยตรง

ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสถานีชาร์จ EV Charger ได้ทุกที่ที่ต้องการ เช่น หากเดินทางไกลก็สามารถ “ค้นหาสถานีชาร์จ” ที่มีให้บริการระหว่างทางได้ผ่านทางแอปฯ ซึ่งหากพื้นที่ให้บริการของคุณมีการบริการในด้านอื่น ๆ ร่วมด้วย ก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นให้ผู้ใช้งานได้เข้าไปใช้บริการในด้านอื่น ๆ เช่นกัน อาทิ หากทำธุรกิจร้านอาหารหรือร้านกาแฟ ในระหว่างที่ลูกค้ารอชาร์จไฟก็สามารถนั่งทานอาหารระหว่างรอได้ เป็นต้น

แอปพลิเคชัน Evolt ที่รองรับการใช้งาน ทั้งในระบบ iOS และ Android

3. มี Application ที่รองรับการใช้งานทั้งฝั่งของลูกค้า และเจ้าของพื้นที่

อีกหนึ่งความคุ้มค่าเมื่อเลือกลงทุนทำสถานีชาร์จ EV Charging Station หรือเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับทาง Evolt นั้น คือการที่ผู้ให้บริการสามารถใช้งานผ่านทาง Application ที่รองรับทั้งระบบ iOS และ Android ได้เลย ซึ่งการพัฒนาแอปฯ ของทางอีโวลท์นั้น ครอบคลุมทั้งฝั่งของผู้ใช้บริการ (Front-End) และฝั่งของผู้ให้บริการ (Back-End) ที่มีความพร้อมในทุก ๆ ฟังก์ชันการใช้งาน

โดยเฉพาะฐานข้อมูลและโครงสร้างที่เกี่ยวข้องกับสถานีชาร์จ โดยในฝั่งของ Back-End ไม่ใช่แค่เจ้าของสถานีเท่านั้นที่สามารถดูข้อมูลต่าง ๆ ได้ แต่ยังร่วมถึงทีม Admin ที่พร้อมจะดูและซัพพอร์ตผู้ใช้บริการอย่างเต็มที่เช่นกัน ซึ่งการพัฒนาระบบต่าง ๆ ภายใน Application นั้น ทางทีมงานของอีโวลท์ก็จะมีทีม Full Stack Developer คอยอัปเกรดแอปพลิเคชันเสมอ ทั้งในฝั่งของข้อมูลหน้าบ้านและหลังบ้าน เพื่อให้การใช้งานตอบโจทย์ทั้งต่อผู้ทำธุรกิจและผู้ใช้งานที่เป็น Users ทั่ว ๆ ไปให้มากที่สุด

บริการ Call Center จาก Evolt เมื่อเลือกลงทุนทำธุรกิจสถานีชาร์จรถไฟฟ้า

มั่นใจได้มากกว่า ด้วยระบบ Management Platform เพื่อนักลงทุน

ในด้านของแพลตฟอร์มหรือระบบ Management หลังบ้านของผู้ที่ลงทุนทำธุรกิจสถานีชาร์จรถไฟฟ้า EV Charging Station จะมีทั้งหมด 5 ส่วนหลัก ๆ ที่เป็นบริการหลังการติดตั้งสถานีชาร์จ ที่จะช่วยให้การสร้างรายได้จาก EV Charger ง่ายมากขึ้น ได้แก่

  • Admin Panel หรือระบบแอดมิน ที่ทำให้การบริหารและการจัดการที่เกี่ยวข้องกับสถานีชาร์จ เช่น การดูสถิติการใช้งานในพื้นที่
  • Pricing and Payment หรือก็คือการกำหนด ราคาค่าชาร์จรถไฟฟ้า (On Peak / Off Peak) ซึ่งอาจจะนำโปรโมชั่นอื่น ๆ มาจัดทำร่วมกันได้ เช่น ทำโปรโมชั่นร่วมกับอาหารหรือเครื่องดื่มภายในร้าน สำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ
  • Energy Management หรือการจัดการด้านพลังงานของสถานีชาร์จ เช่น การจ่ายไฟของสถานีชาร์จ
  • Business Intelligence ข้อมูลเชิงลึกของสถานีชาร์จ ที่สามารถดูได้แบบ Real Time ตามต้องการ
  • CRM ซึ่งจะตอบโจทย์ผู้ที่ทำธุรกิจสถานีชาร์จที่ต้องการจัดทำโปรโมชั่นอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อดึงดูดให้มีผู้เข้ามาใช้บริการในพื้นที่ให้มากขึ้น เช่น กลุ่มธุรกิจโรงแรมและที่พัก

เป็นเจ้าของ สถานีชาร์จรถไฟฟ้า เริ่มต้นลงทุนวันนี้กับ Evolt

สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนทำ ธุรกิจสถานีชาร์จรถไฟฟ้า หรือ EV Charging Station ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในรูปแบบใดก็ตาม เพียงแค่เลือกลงทุนหรือเป็น Partner ร่วมกันกับทาง Evolt Technology ผู้นำด้านบริการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าที่ครบวงจร ด้วยบริการแบบ One Stop Service ตอบโจทย์ทั้งผู้ให้บริการในระดับ SMEs ตลอดจนองค์กรขนาดใหญ่ ที่ต้องการสร้างโอกาสทางธุรกิจด้วยการทำสถานีชาร์จในพื้นที่ให้บริการ
ทั้งนี้ หากท่านต้องการให้ทีมงานอีโวลท์เข้าไปตรวจสอบความพร้อมในการติดตั้ง EV Charger ในพื้นที่ของท่าน ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้ง สถานีชาร์จรถไฟฟ้าในไทย ในพื้นที่ใด ๆ ก็ตาม เพียงลงทะเบียนผ่านทาง https://forms.gle/ntrpw2Vi6LttMhDA7 หรือติดต่อมาที่ Email: info@evolt.co.th และเบอร์โทรศัพท์ 02-114-7343

หรือหากใครที่ต้องการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Charger ที่บ้านแบบง่าย ๆ ได้มาตรฐาน ด้วยคุณภาพการติดตั้งเทียบเท่ากับทาง Evolt Technology เพียงติดตั้งสถานีชาร์จกับทาง Plug Haus ได้แล้ววันนี้ และพิเศษมากกว่า ลูกค้าที่ติดตั้งเครื่องชาร์จตอนนี้ แถมฟรี! เครดิตชาร์จไฟจาก Evolt มูลค่า 1,000 บาท ติดต่อได้เลยที่ LINE Official : @plughaus_th หรือคลิก https://lin.ee/Y6IGvpG